วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

มุยเน่ ทะเลทรายสีขาว




มุยเน่ ทะเลทรายสีขาว ( Mui Ne Vietnam ) - ทัศนียมภาพทะเลทรายสุดนิยม

ดูข้อมูลเพิ่มเติม มุยเน่ Mui Ne Vietnam


          The Sand Dunes of Mui Ne นั้นตั้งอยู่ที่เมืองมุยเน่ ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ห่างออกมาจากเมืองฟานเทียด โดยระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร โดยเป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมงขนาดเล็ก และมีชายหาดที่แสนจะสวยงามเป็นอย่างมาก ทำให้มันเป็นอีกเมืองตากอากาศยอดนิยมของเวียดนามไปแล้ว
          ปัจจุบันที่สำคัญนั้นมันอยู่ห่างจาก โฮจิมินห์ ซิตี้ไม่ไกลมากนัก พร้อมกับมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจนักท่องเที่ยวอย่างมากโดยเฉพาะทะเลทราย ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมามีในภูมิภาคทางตอนใต้ของเวียดนามได้ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีแม่เหล็กสูงในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างแดนให้เข้ามาเที่ยวชม

ภูเขาทรายสองสี ทะเลทรายขาว เป็นทะเลทรายที่ค่อนข้างมีอาณาเขตกว้างขวาง เป็นเนินทรายสีขาวทอดตัว  สลับไปมา ตามสภาพกระแสลมในฤดูนั้นๆ นับเป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างได้สวยงามอลังการ เป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวนิยมถ่ายรูป และ มีบริการให้เช่า รถ ATV ไว้ขับเล่นในทะเลทรายคิดค่าเช่าเป็นรายชั่วโมงอีกด้วย

"ทะเลทรายเเดง" ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก รถ jeeb วกกลับตามเส้นทางเดิมที่เรามา ย้อนกลับมาที่ "ทะเลทรายเเดง"  เป็นเนินทรายกว้างใหญ่สีเเดงที่ขึ้นชื่อเมืองมุยเน่เช่นกัน  เเม้ว่าทะเลทรายเเดงจะมีอาณาเขตพื้นที่น้อยกว่าทะเลทรายขาวเเต่มีความสวยงามไม่เเพ้กัน เนื่องจากอยู่ติดริมถนนสายหลักจึงมีร้านอาหาร ร้านค้า ไว้บริการ นักท่องเที่ยวจึงค่อนข้างที่จะพลุพล่าน สามารถพบเห็นเด็กๆ ถือกระดานที่ไว้สำหรับสไลด์กับผืนทรายบริการให้เช่า



กิจกรรมสุดพิเศษ เล่นกระดาษสไลด

เเต่สำหรับช่างภาพเเล้วภูเขาทรายเเดง น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะภาพที่ออกมานั้นจะเป็นทรายสีเเดงตัดกับฟ้าสีน้ำเงินสวยงามเป็นอย่างยิ่ง โดยมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ท่องเที่ยวนิยมมาเล่นกันก็คือ การเล่นกระดานเลื่อนบนเนินทรายสูงลงมาด้านล่าง โดยคุณสามารถหาเช่ากระดานเลื่อนได้ที่ร้านที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเนินทรายมากนัก 






วิวยามเย็นอันสุดโรเเมนติก

วิธีเดินทาง: จากเมืองโฮจิมินห์ขึ้นรถโดยสารประจำทางไปยังเมืองมุยเน่ เเล้วเช่ารถ Jeep ครึ่งวันราคา 7 USD ใช้เวลาเที่ยว 4 ชั่วโมง อยู่ห่างจากตัวเมืองมุยเน่ประมาณ 25 กิโลเมตร

กิจกรรมที่สนุกตื่นเต้น: นั่งกระดานสไลด์ไปกับผืนทราย สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากลอง และตอนช่วงเย็นแบบนี้ จะเป็นไฮไลท์เด็ดของที่นี่ เป็นกิจกรรมสุดท้ายของการทัวร์หนึ่งวันในเมืองมุยเน่  นั่นก็คือ การชมพระอาทิตย์ตกที่ทะเลทรายแดงแห่งนี้ เป็นการชมความสวยงามพระอาทิตย์สีส้มทอง สะท้อนกับผืนทราย ค่อยๆ ลับขอบฟ้า เป็นภาพที่เมื่อได้มาสัมผัสเป็นต้องประทับใจทุกรายไป

ช่วงเวลาที่ดี: ช่วงเช้าหรือช่วงหลังจาก 15.00 น. เพราะกระแสลมไม่แรงและแดดไม่ร้อนมากจนเกินไป

พักที่ไหนดี: Muong Thanh Mui Ne Hotel , Saigon Mui Ne Resort

วีซ่า: เที่ยวไม่เกิน 30 วัน ไม่ต้องขอวีซ่า



สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากอ่านแบบเต็มและติดตามทริปอื่น ๆ สามารถอ่านและติดตามได้ที่  www.govivigo.com